>>> Học ngành nào không lo thất nghiệp trong tương lai
1. Làm việc thiếu chủ động
Theo như ngài Tony Deblauwe, nhà sáng lập của HR4Change đã có chia sẻ rằng: “Chủ động là một bước ngoặt của sự tiến bộ trong sự nghiệp. Nếu bạn thực sự chủ động trong sự nghiệp, sẽ có người nhận ra…”. Vậy bạn đã thực làm việc một cách chủ động hay chưa? Nếu bạn làm việc một cách thiếu đi sự chủ động thì đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn vẫn chưa thể nào có sự phát triển trong sự nghiệp của mình. Hãy cố gắng làm việc một cách thật sự chủ động mà không cần phải chờ đợi sự mời gọi hay một cơ hội nào chúng ta mới bắt tay vào làm.2. Xem trọng tiền bạc hơn các cơ hội
Theo như Tim Cook, CEO của Apple đã từng chia sẻ “Lời khuyên của tôi dành cho tất cả các bạn là đừng làm việc vì đồng tiền. Tiền bạc chỉ là công cụ và nó sẽ biến mất nhanh chóng trong khi bạn sẽ chẳng tìm được hạnh phúc vì quá mải mê kiếm tiền”. Không những thế, trong một buổi hội thảo, một CEO cũng đã nhấn mạnh: “Khi bạn còn trẻ, hãy làm việc bằng tất cả sự đam mê của mình. Nếu bạn được trả mức lương 5 đồng, hãy làm việc như thể bạn đang được trả 10 đồng, và đó là bí quyết của sự thành công”.
3. Không có sự công tâm phân minh
Brie Reynolds, Giám đốc nội dung trực tuyến tại FlexJobs đã cho biết: “Các quản lý thường biết được những điều bạn đang thương lượng sẽ mang đến lợi ích cho cá nhân, nhưng điều mà họ muốn nghe là chúng sẽ ảnh hưởng đến công ty như thế nào. Nếu bạn chỉ tập trung để giúp ích cho bản thân mình, sự nghiệp của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Dĩ nhiên, rất nhiều việc diễn ra trong cuộc sống cá nhân của bạn ảnh hưởng đến công việc, nhưng khi thương lượng tiền lương hay thời gian làm việc linh hoạt, hoặc quyền làm việc ở nhà, bạn nên thương lượng một cách chuyên nghiệp và tách rời khỏi các yếu tố cá nhân.”Để sự nghiệp của bạn đi theo đúng quỹ đạo và luôn có sự thăng tiến thì bạn cần phải biết công tâm phân minh, bạn cần phải đặt lợi ích của cộng đồng lên trên lợi ích của bản thân.
4. Không có sự liên kết giữa các mối quan hệ
Và đừng quên lời nhắc nhở của Mark Goldman, CPA của công ty tuyển dụng MGR Accounting cho biết: “Bạn có thể có lý khi cho rằng chỉ nên đánh giá một nhân viên dựa vào khả năng làm việc, nhưng thực tế thì các mối quan hệ cá nhân cũng có vai trò quan trọng như khả năng làm việc vậy.”
5. Không chú trọng cách ăn mặc
Carlota Zimmerman, người đứng đầu của Creativity Yenta, đã chia sẻ rằng: “Khi làm việc, bạn không chỉ đại diện cho bản thân mình, mà bạn đang truyền tải một hình ảnh của thương hiệu doanh nghiệp. Nếu bạn ăn mặc xuề xòa như một phần phụ họa mờ nhạt trong một đốm lửa, bạn đang gửi đi thông điệp rằng bạn không quan tâm đến bản thân và các mục tiêu nghề nghiệp một cách nghiêm túc.”Ngoại hình hay vẻ bề ngoài rất quan trọng, vì vậy bạn cần phải biết cách ăn mặc ấn tượng. Không cần phải quá đẹp hay quá thời trang chỉ cần bạn cần chú ý đến các tiêu chí: gọn gàng, sạch sẽ, chỉnh chu và phù hợp.
Xem thêm: 3 tiêu chí chọn trang phục ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng
Bạn có đang mắc phải 5 sai lầm trên? Hãy cố gắng thay đổi ngay để có một sự nghiệp phát triển bền vững trong tương lai nhé.
Chúc bạn may mắn và thành công!
Đăng nhận xét