TIN MỚI

Tại sao nên tham gia các lớp học nghiệp vụ ngắn hạn

Hiện nay, hầu hết các sinh viên và người đi làm đều chọn tham gia các lớp đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn. Vậy các lớp này đã mang lại những giá trị gì và tại sao nên theo học các lớp nghiệp vụ ngắn hạn?
Xem thêm: 5 sai lầm mà sinh viên mới ra trường mắc phải

Lý do nên học các lớp nghiệp vụ ngắn hạn


Các bạn sinh viên và người đi làm thường chọn tham gia các khóa học ngắn hạn để bổ sung kiến thức và kỹ năng nhằm hỗ trợ cho công việc của mình. Các lớp ngắn hạn luôn đáp ứng đúng nhu cầu của học viên nên đã thu hút được nhiều người quan tâm. Đây chính là những lý do khiến nhiều người chọn các lớp đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn thay vì học chuyên ngành chính tại các trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp.

Tính thực tiễn cao

Những năm gần đây, tỷ lệ thất nghiệp cao, tăng đều với tỉ lệ tốt nghiệp. Nguyên nhân bởi tại các trường đại học, các bạn sinh viên chỉ được dạy về kiến thức, thiếu tính thực tế và không được áp dụng kiến thức vào thực hành.

Tại các lớp nghiệp vụ ngắn hạn, các học viên sẽ được cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu bởi của lĩnh vực mình chọn. Nội dung chương trình đào tạo của các khóa học có tính cô đọng, sát với thực tiễn giúp cho người học có thể vận dụng ngay vào thực tế. Thay vì những kiến thức hàn lâm, các học viên sẽ được học những kiến thức được đúc kết từ những trải nghiệm thực tế, phù hợp với từng lĩnh vực nghề nghiệp.

Thời gian đào tạo ngắn

Đây cũng là một trong những ưu điểm của các khóa học ngắn hạn. Thông thường, các lớp đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn chỉ mất khoảng tầm 3 đến 6 tháng, tùy vào lĩnh vực chuyên môn. Do đó, người học sẽ không phải mất nhiều thời gian cho việc học tập. Những kiến thức được học từ khóa học ngắn hạn khá đầy đủ và có thể áp dụng vận hành ngay cho công việc của các học viên.

Chứng chỉ có giá trị

Những chứng chỉ học nghề hay học các lớp ngắn hạn đều có giá trị và được các công ty tuyển dụng chấp nhận. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến các khóa học ngắn hạn luôn thu hút nhiều người quan tâm và tham gia. Không chỉ giúp ích khi xin việc, với những chứng chỉ chuyên môn, người đi làm cũng có thể dễ dàng thăng tiến và phát triển sự nghiệp của mình.

Chi phí phải chăng

Các khóa học ngắn hạn có mức học phí khá phù hợp cho mọi đối tượng học viên. Nếu học thêm ĐH hay các CĐ thì sẽ tốn khá nhiều thời gian và chi phí học tập. Do đó, các khóa học nghiệp vụ ngắn hạn chính là sự lựa chọn khá hoàn hảo cho những ai muốn học hỏi những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, thực hành nhiều hơn lý thuyết để hỗ trợ cho công việc và sự nghiệp của mình.


Thông thường, các khóa học ngắn hạn chủ yếu dành cho những người đi làm muốn nâng cao kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực ngành nghề của mình. Tuy nhiên, gần đây, các lớp này cũng thu hút khá nhiều bạn sinh viên tham gia học tập để chuẩn bị cho hành trang xin việc.

Đó chính là những lý do vì sao các khóa học đào tạo nghiệp vụ luôn thu hút nhiều học viên chủ yếu là sinh viên và người đi làm quan tâm.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Báo Học Tập. Designed by Quản Dương